Dấu hiệu của dây curoa bị hỏng trong xe tay ga

Dấu hiệu của dây curoa bị hỏng trong xe tay ga

Hôm nay, tình cờ đọc được một số thông tin, tiện ích cho những ai đi tay ga, mọi người xem qua nha. Xe tay ga khi hoạt động bị ì, có tiếng lạch cạch phát ra từ hệ thống truyền động, giật, trượt đai và gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là những dấu hiệu cho thấy dây đai cần kiểm tra, thay thế.​
​Giống như trên xe số, dây đai truyền động thay thế cho xích tải và đây cũng là bộ phận nhanh xuống cấp nhất do phải chịu và chuyển lực truyền động như xích trên xe số. Bộ phận này cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự vận hành của xe tay ga.​


Giống như trên xe số, dây đai truyền động thay thế cho xích tải và đây cũng là bộ phận nhanh xuống cấp nhất do phải chịu và chuyển lực truyền động như xích trên xe số. Bộ phận này cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự vận hành của xe tay ga.​
Thông thường, kiểm tra tình trạng của bộ phận này chủ yếu bằng trực quan. Các dây đai sau một thời gian hoạt động, khi bẻ ngược phần răng phía trong thường thấy có các khe nứt nhỏ. Trong trường hợp này có thể chưa cần thiết thay thế bởi nó chưa ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc.​


​Nhưng nếu bề mặt tiếp xúc cả hai mặt dây đai có dấu hiệu nứt, thì đến lúc cần thay thế để đảm bảo hiệu quả truyền động và an toàn cho người lái xe. Cũng cần thay mới dù chỉ có phần lưng dây đai bị nứt, vì khả năng chịu lực tải hay lực kéo giảm hẳn và có thể bị đứt.Trên thị trường hiện có rất nhiều hãng sản xuất dây đai truyền động, nhiều loại làm giả, làm nhái các thương hiệu có uy tín vì vậy người sử dụng cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm. Hàng giả thường các chữ in trên mặt lưng dây đai rất mờ, chữ nhòe và thậm chí có thể tẩy đi dễ dàng.​


Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất thì nên thường xuyên kiểm tra đai truyền động sau khoảng 8.000 km và thay thế sau khoảng 20.000 km. Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ để duy trì tình trạng hoạt động tốt của xe.​

Bài viết cùng chuyên mục

  • Những điều cần biết về tuổi thọ của các bộ phận quan trọng trong xe ô tô

    Chúng tôi tiếp tục cung cấp cho bạn những chi tiết quan trọng khác sẽ giúp bạn hiểu khi nào cần thay thế chúng để có được một chuyến đi mượt mà và bền hơn. Dây curoa Đây là dây cao su có cường độ cao kết nối trực tiếp vào trục cam và trục khuỷu, […]

  • Cách tính chiều dài dây curoa cho người làm kỹ thuật

    Dây curoa là một trong những thiết bị truyền động sớm nhất và hiện đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và đời sống. Có các loại đai khác như: dây đai thang, dây đai răng, dây đai phi tròn, dây đai bản dẹt…. Hiện nay khi đi vào sử dụng do thời […]

  • Dây curoa cho xe ga chính hãng tại Hà Nội

    Dây curoa cho xe ga chính hãng tại Hà Nội. Cảm nhận về dây curoa Bando xe tay ga Hiện nay xe tay ga chiếm số lượng tương đối lớn trong tổng lượng xe lưu thông ở Việt Nam, ko kể những nguyên tắc bảo dưỡng xe như trong hướng dẫn sử dụng của hãng thì người sử […]

  • Những ưu nhược điểm khi độ dây curoa cho xe máy

    Trong những năm gần đây, rộ lên phong trào độ dây curoa cho xe máy, những lợi thế và bất lợi của đường dây truyền tải cho số xe là gì? Hãy cùng tìm hiểu: – Lợi thế: + Khi hoạt động của xe rất trơn tru vì không còn xe tiếng nhông sên dĩa […]

  • Tư vấn mua dây curoa máy giặt tại Hà Nội

    Hiện có khoảng thị trường có hai loại máy giặt: máy giặt sử dụng curoa và máy giặt sử dụng động cơ truyền động trực tiếp. Với curoa, sau một thời gian sử dụng dây sẽ bị đứt hoặc giãn làm máy giặt không thể quay hoặc vắt Trong trường hợp máy giặt không quay/ vắt […]